VĂN PHÒNG ẢO Chiến lược kinh doanh B2B và chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội

B2B và chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội



Trong những tuần vừa qua, tôi đã đi thăm một công ty B2B (business to business – kinh doanh hướng đến kinh doanh – thuật ngữ để chỉ các công ty hàng công nghiệp) để thảo luận những phương pháp marketing mà họ có thể sử dụng. Trong cuộc thảo luận này, một vấn đề được đặt ra là việc áp dụng những phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị.Tôi nhận ra rằng hầu hết các công ty B2B đều gặp khó khăn trong việc khai thác các điểm mạnh của truyền thông xã hội để tiếp thị với một công ty khác. Giá trị của phương pháp này vẫn chưa được hiểu rõ và khai thác hết. Các công ty B2B vẫn coi phương pháp này không phù hợp với công ty của họ, trong khi đó, thực sự, tiếp thị truyền thông xã hội đang trở thành một trong những phương pháp hiệu quả nhất để tiếp thị trực tuyến.

Trong nền kinh tế hiện nay, các công ty B2B đang tìm cách giảm chi phí cho các chiến dịch marketing ngoại tuyến để tăng cường cho marketing trực tuyến. Một khảo sát gần đây trên tạp chí B2B Magazine cho thấy hơn 48% những công ty được khảo sát trả lời rằng họ đang tăng cường ngân sách của họ cho các chiến dịch marketing trực tuyến.

Tại sao các phương tiện truyền thông xã hội trở nên hiệu quả trong các chiến dịch marketing?

Sự thật là, hiện nay nhiều khách hàng đã cảm thấy mệt mỏi với “marketing speak”. Truyền thông xã hội cho phép các công ty liên hệ với một công ty khác mà không cần thực hiện phương pháp này.

Hãy thử tìm hiểu các định nghĩa trên internet về truyền thông xã hội. Tôi chọn định nghĩa trên trang web wikipedia bởi vì nó được người sử dụng đưa ra.

Truyền thông xã hội được dùng để diễn tả cách thức truyền thông kiểu mới, với nền tảng là các dịch vụ trực tuyến, cho phép người sử dụng chia sẻ những ý kiến, cách nhìn, kinh nghiệm và sự hiểu biết với nhiều người khác. Truyền thông xã hội có rất nhiều dạng, bao gồm những bài viết, hình ảnh, audio hoặc video. Các phương tiện truyền thông xã hội bao gồm blog, wikis, vlog (một hình thức hoàn thiện của blog), podcast(1)

Nhìn vào định nghĩa trên, bạn có thể hình dung ra được mức độ quan trọng của các kênh tiếp thị truyền thông xã hội đối với các công ty B2B.

Công việc kinh doanh B2B nên tiếp xúc nhiều với những khách hàng tiềm năng sẵn có trên các mạng xã hội và cộng đồng. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận với những khách hàng có ảnh hưởng nhất trong những thị trường mà họ muốn hướng đến, và sử dụng tối đa những tiện ích của truyền thông xã hội để phát triển.

Việc sử dụng mạng xã hội để marketing có thể gây ra một số rắc rối cho đội ngũ marketing vốn đã quen với phương pháp truyền thống, nhưng nó hứa hẹn nhiều thành công. Hãy thử một vài trường hợp mà bạn tin rằng sự đóng góp của truyền thông xã hội sẽ tạo ra những thành công đáng kể cho công ty. Những thành công này sẽ củng cố lòng tin của bạn vào giá trị của phương tiện truyền thông xã hội và những ứng dụng của nó.

Mạng xã hội cho phép bạn:

Chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức

Tiếp cận với tâm lý khách hang

Tạo điều kiện để khách hàng trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau

Dựa vào những lý luận trên, bạn đã tin rằng truyền thông xã hội thực sự là một phương tiện marketing phù hợp cho công ty mình chưa?

Vietnambranding

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.