VĂN PHÒNG ẢO Bí quyết kinh nghiệm 3 cách cuộc sống văn phòng sắp thay đổi trong tương lai

3 cách cuộc sống văn phòng sắp thay đổi trong tương lai


3 cach cuoc song van phong sap thay doi trong tuong lai

Trong 2 năm qua 2020 và 2021, có thể nói là khoảng thời gian mà mô hình làm việc từ xa lên ngôi, nhu cầu về không gian văn phòng vật lý tại khắp nơi trên thế giới giảm đáng kể, ở Vương quốc Anh trong năm 2020 đã giảm tới 50% khi nhiều doanh nghiệp nhận ra giá trị của tính linh hoạt sau khi đại dịch toàn cầu COVID-19 quét qua. Điều này đã tác động tới sự thay đổi tương lai của các loại hình văn phòng làm việc như chúng ta đã biết.

Với 60% lực lượng lao động của Vương quốc Anh làm việc tại nhà trong thời gian cao điểm chính phủ thực hiện chính sách lockdown và hàng triệu doanh nghiệp đang phải vật lộn để trang trải chi phí, các không gian văn phòng làm việc trên toàn quốc đã bị bỏ trống và các cuộc đàm phán cho thuê văn phòng đã bị đình trệ.

Với tỷ lệ trống 4,5%, diện tích văn phòng thương mại chưa sử dụng ở Anh hiện nay lớn hơn gần 50 lần so với Sân vận động O2 của London.

Mặc dù vậy, các chuyên gia trong ngành vẫn lạc quan rằng thị trường bất động sản thương mại có thể phục hồi bằng cách thích ứng với các xu hướng mới nổi xung quanh cách chúng ta sử dụng không gian văn phòng. Đối với các doanh nghiệp, sự thay đổi này có thể dẫn đến cải thiện năng suất, phúc lợi và tính bền vững.

Instant Group, cho biết “COVID-19 đã cho thế giới thấy rằng chúng ta có thể đối phó với những thay đổi nhanh chóng đối với cách tất cả chúng ta làm việc và khi nhiều doanh nghiệp hơn chấp nhận sự linh hoạt, chúng ta sẽ thấy một sự thay đổi lâu dài trong cách một văn phòng có thể đáp ứng nhu cầu cá nhân. ”

3 cách cuộc sống văn phòng sắp thay đổi trong tương lai

Cố vấn cấp cao của CRE tại một công ty Dược phẩm Toàn cầu nói với The Instant Group rằng, mặc dù không gian văn phòng tạm thời trở nên không cần thiết, các doanh nghiệp vẫn cần một nơi sinh hoạt chung để tạo ra cảm giác có mục đích. Với việc văn phòng làm việc trong tương lai trở thành sự kết hợp giữa văn phòng trung tâm, các địa điểm linh hoạt và cách làm việc từ xa. Dưới đây là 3 thay đổi mà chúng ta có thể thấy trong thời gian sắp tới.

1. Một nửa lực lượng lao động có thể sẽ làm việc từ xa

Cho dù họ đã sẵn sàng cho việc đó hay chưa, COVID-19 đã buộc các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và nhân viên phải chấp nhận làm việc từ xa, với nhiều lợi ích không thể lường trước được. Để quản lý chi phí, hơn 70% lãnh đạo đang có kế hoạch chuyển một phần lực lượng lao động tại chỗ của họ sang các vai trò từ xa sau COVID.

Trong một báo cáo cho The Instant Group, cố vấn của CRE, Simon Johnson dự đoán rằng ở phía bên kia của khóa, làm việc từ xa thường xuyên có thể trở thành tiêu chuẩn cho tới 50% lực lượng lao động ở Anh trong dài hạn, giảm nhu cầu về một văn phòng trung tâm. khoảng trống. Thay vào đó, chúng ta sẽ thấy nhiều người work from home hơn hoặc nhiều không gian văn phòng linh hoạt.

Điều này sẽ có tác động đáng kể đến các yêu cầu về dấu ấn của doanh nghiệp, nhưng để các công ty chuyển đổi suôn sẻ, cần có kế hoạch đáng kể để quản lý sự thay đổi từ góc độ tổ chức và chính sách.

nhiều doanh nghiệp chuyển sang work from home

2. Nhu cầu về không gian văn phòng linh hoạt để vượt xa nguồn cung

Bất động sản thương mại cho thuê dài hạn vẫn thống rất nhiều trên thị trường toàn cầu, với không gian linh hoạt như văn phòng chia sẻ hoặc văn phòng trọn gói chỉ chiếm 6% tổng thị phần – nhưng điều này sẽ thay đổi khi xu hướng linh hoạt phát triển. Sau COVID, Instant dự đoán sẽ có nhiều công ty không sẵn sàng chịu chi phí thuê dài hạn hoặc mức độ rủi ro đi kèm.

Với việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn các giải pháp linh hoạt, Vương quốc Anh có thể thấy sự mất cân bằng cung và cầu có thể tác động đáng kể đến thị trường trừ khi các nhà cung cấp văn phòng truyền thống điều chỉnh cách cung cấp của họ.

Các nhà cung cấp văn phòng linh hoạt đã phản ứng với các xu hướng mới nổi. Theo dữ liệu từ các chuyên gia, hơn 60% nhà cung cấp đang giảm giá hoặc giảm giá thuê kỳ nghỉ cho khách hàng hiện tại, trong khi không gian thương mại đang thu hút doanh nghiệp mới với các chuyến tham quan ảo, thời gian miễn phí thuê và chiết khấu từ 16% – 20%, cho phép các công ty đăng ký ngay bây giờ với tỷ lệ giảm, để có chỗ vào một ngày sau đó.

3. Tích hợp công nghệ sẽ giám sát hạnh phúc của nhân viên

Ngoài các bàn làm việc cách biệt, hệ thống điều hòa không khí được thay đổi và quy trình làm sạch kỹ lưỡng, công nghệ và sức khỏe sẽ được tích hợp nhiều hơn vào các văn phòng trên toàn thế giới. Một số tòa nhà đã lắp đặt hệ thống giám sát để khuyến khích nhân viên bắt đầu quay trở lại văn phòng.

Tích hợp công nghệ để tạo nên cuộc sống văn phòng thoải mái hơn

Cuộc sống văn phòng có thể sớm bao gồm việc kiểm tra sức khỏe trực tuyến hàng ngày, thời gian đến văn phòng được ấn định để tránh tắc nghẽn, cũng như hạn chế các cuộc họp và tương tác trực tiếp. AI và cảm biến chuyển động có thể báo động nếu không tuân thủ các hướng dẫn về khoảng cách xã hội, trong khi camera nhiệt sẽ được sử dụng để đo nhiệt độ của nhân viên khi đến nơi làm việc.

Khi các doanh nghiệp chuẩn bị trở lại làm việc và các nhà lãnh đạo bất động sản thương mại triển khai kế hoạch tái nhập cư vào các không gian thực tế khác nhau, điều quan trọng hơn bao giờ hết là chủ nhà và người thuê phải hợp tác chặt chẽ hơn.

Chia sẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.