Văn phòng ảo cho thuê ® Với giá & dịch vụ văn phòng ảo tốt nhất TP.HCM - Gọi 08.222.00911 ✓ Thuê văn phòng ảo ✓ Chỗ ngồi hiện đại ✓ Phòng họp chuẩn

Home Văn bản - thư tín Mẫu tờ trình nội bộ, trình lên cấp trên
Mẫu tờ trình nội bộ, trình lên cấp trên

Các lọai mẫu văn bản dùng trong văn phòng rất đa dạng, phong phú, tùy thuộc vào tình hình thực tế họat động của mỗi cơ quan. Tuy nhiên, các trình bày các lọai mẫu văn bản này không nằm ngòai các nguyên tắc chung của sọan thảo văn bản (đã nêu trong các tiều mục khác của trang web này).

 

Sau đây là một số lọai mẫu văn bản thông thường:

  • Mẫu công văn

  • Mẫu nghị quyết của Hội đồng quản trị

  • Mẫu quyết định của Hội đồng quản trị

  • Mẫu quyết định của Giám đốc (đề bạt, khen thưởng, kỷ luật,…)

  • Mẫu tờ trình (nội bộ và trình lên cấp trên)

  • Mẫu thông báo

  • Mẫu báo cáo tường trình vụ việc

  • Mẫu phương án (kế họach)

  • Mẫu qui chế, nội qui

  • Mẫu giấy mời, phiếu gởi

  • Mẫu hợp đồng

  • V.v…

Riêng mẫu tờ trình nội bộ hay trình lên cấp trên thì cần lưu ý các nội dung chính sau đây:

  • Trích yếu nội dung tờ trình

  • Tóm tắt nội dung sự việc

  • Nêu những yêu cầu, thuận lợi, khó khăn của sự việc

  • Nêu các cơ sở cần thiến cho các đề xuất

  • Nêu những ý kiến đề xuất

Nếu các bạn thích tham khảo mẫu hoặc ví dụ thì có thể download về hoặc in ra (bấm nút). Tuy nhiên, khi tham khảo, các bạn đừng quan tâm các chi tiết riêng (như: tên người, tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thọai,…). Nếu những chi tiết riêng này có bị trùng với cơ quan, cá nhân nào thì cũng xin phép các bạn bỏ qua, vì chúng không có ý định quảng cáo hay xúc phạm riêng tư mà chỉ nhằm phục vụ lợi ích chung của cộng đồng.