Văn phòng ảo cho thuê ® Với giá & dịch vụ văn phòng ảo tốt nhất TP.HCM - Gọi 08.222.00911 ✓ Thuê văn phòng ảo ✓ Chỗ ngồi hiện đại ✓ Phòng họp chuẩn

GÓC BÁO CHÍ


MULTIMEIDA


THỐNG KÊ

Hiện có 37 khách Trực tuyến
Home Sức khỏe dân văn phòng 5 lời khuyên giữ gìn sức khỏe nơi công sở
5 lời khuyên giữ gìn sức khỏe nơi công sở

Trong thời buổi hiện tại, mọi công việc dường như ngày càng trở nên bận rộn hơn. Với những người đi làm trong những môi trường công sở, làm những công việc bàn giấy từ sáng tới chiều, việc gặp phải những vấn đề về sức khỏe trong khi làm việc như đau mỏi cơ thể, các vấn đề về cổ, cột sống, nhức mỏi mắt hay căng thẳng thần kinh đang ngày càng trở nên phổ biến. Dưới đây là 5 thói quen đơn giản mà có thể giúp các bạn giứ gìn sức khỏe trong suốt những giờ làm việc bận rộn:

1. Ăn sáng đều đặn:
Ăn sáng là một phần quan trọng của một lối sống khỏe mạnh. Một bữa sáng đủ chất sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho nửa đầu của ngày làm việc và đồng thời hạn chế việc ăn quà vặt tại văn phòng. Tưởng chừng như đơn giản nhưng có khá nhiều nhân viên công sở bỏ qua bữa sáng hằng ngày, đặc biệt là những người có công việc bắt đầu từ rất sớm hay những người đi làm xa phải dành nhiều thời gian cho việc đi lại.

2. Uống đủ nước:
Các bác sĩ khuyên các nhân viên văn phòng nên uống 8 đến 10 ly nước nhỏ (khoảng 1,5 lít nước) mỗi ngày, đặc biệt là những người phải giao tiếp nhiều (nói truyện trực tiếp hay qua điện thoại). Cảm giác mệt mỏi, uể oải mà nhân viên văn phòng hay gặp phải (đặc biệt là vào buổi chiều) thường do sự mất nước trong cơ thể gây ra. Ngoài việc uống đủ nước ra, việc ăn những thực phẩm có nước vào bữa trưa như táo, cam, dưa cũng giúp cho cơ thể bạn hấp thụ đủ nước.
 
3. Ăn trưa vừa phải:
Bữa trưa là bữa ăn quan trọng cung cấp cho bạn năng lượng để vượt qua nửa ngày làm việc còn lại. Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta ăn no quá vào buổi trưa. Một bữa trưa đủ chất dinh dưỡng là cần thiết cho một ngày làm việc. Nhưng nếu ăn quá nhiều trong bữa trưa sẽ dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi vào buổi chiểu do ăn nhiều rồi lại ngồi tại chỗ cả buổi chiều. Vì vậy chúng ta nên chọn một khẩu phần ăn phù hợp để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể mà không rơi vào tình trạng trên.

4. Nghỉ giải lao khi cảm giác căng thẳng:
Trong môi trường làm việc bận rội, việc rơi vào trạng thái căng thẳng là "chuyện bình thường" đổi với người đi làm. Đặc biệt, nhiều người  làm lâu năm thường nghĩ là mình đã "quen" với cảm giác căng thẳng như vậy. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng kể cả với những nhân viên dày dạn kinh nghiệm, một vài phút thư giãn đầu óc khi cảm thấy công việc nặng nhọc là rất cần thiết. Tuy bạn có thể đã quen với cảm giác căng thẳng hàng ngày, nếu như tình trạng này diễn ra liên tục và kéo dài sẽ dần dần tạo ra những thay đổi tiêu cực tới sức khỏe và tâm lý của bạn (mất ngủ, chán ăn, tính tình trở nên nóng nảy...vv). Các chuyên gia còn chia sẻ rằng ngắm những tấm ảnh đẹp về thiên nhiên là một hình thức giảm căng thẳng rất hiệu quả nếu như bạn chỉ có thể nghỉ quãng ngắn một vài phút.
 
5. Vận động đều đặn:
Một thói quen rất xấu của những người làm công việc văn phòng là ngồi yên một chỗ trong thời gian dài. Điều này không những tạo nên cảm giác trì trệ cho cơ thể mà còn có thể dẫn đến những vấn đề về sức khỏe như đau lưng, đau cổ, tích mỡ hay thậm chí là thoái hóa cột sống và các bệnh về xương khớp. Các chuyên gia khuyên người đi làm nên vận động càng nhiều càng tốt ở nơi làm việc nếu như công việc cho phép. Các bạn có thể hẹn đồng hồ để cứ sau 45 phút làm việc thì lại đứng dậy vận động, chỉ cần 1 phút vận động đã có thể giúp cơ thể và tinh thần được thư giãn, đồng thời giảm nguy cơ bị mắc các bệnh về cột sống.
 
Công việc bận rộn thường khiến chúng ta bị cuốn vào guồng làm việc mà lơ là vấn đề chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình. Nếu như bạn cảm thấy mình đang rơi vào tình trạng này, hãy làm theo những lời khuyên trên để có một lối sống và làm việc khỏe mạnh, cả về thể chất lẫn tinh thần nhé !

theo hongngoc hospital

 

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

HOTLINE

(+ 84 8) 22.200.911

Tư vấn