Văn phòng ảo cho thuê ® Với giá & dịch vụ văn phòng ảo tốt nhất TP.HCM - Gọi 08.222.00911 ✓ Thuê văn phòng ảo ✓ Chỗ ngồi hiện đại ✓ Phòng họp chuẩn

Cho thuê văn phòng ảo trọn gói cao cấp tại Q1, TPHCM - Gọi 08.222.11.911 : Nhiều dịch vụ cao cấp & Tiết kiệm ✔ Giảm 10% giá trị hợp đồng cho 1 năm.

Báo Kinh Tế Sài Gòn - Văn phòng ảo - Giải pháp thời khó khăn

Báo Chí - Văn phòng ảo Quận 1, Tp.HCM: G-Office Khuyến Mãi ✔ Giảm 50% giá trị hợp đồng ✔ Thời gian hết ngày 31 - 5 - 2012 ✔ Đối tượng mới đăng ký ...

van-phong-37tonducthang-vanphongchothue-vanphongquan1-saigon-trade-center-q1
van-phong-4-nguyen-dinh-chieu-vanphongchothue-vanphongquan1-indochina_park_tower_q1
van-phong-37tonducthang-vanphongchothue-vanphongquan1-saigon-trade-center-q1
van-phong-4-nguyen-dinh-chieu-vanphongchothue-vanphongquan1-indochina_park_tower_q1
1/2 
start stop bwd fwd

Trong lúc dịch vụ cho thuê văn phòng truyền thống bị ế ẩm thì dịch vụ liên quan đến văn phòng ảo lại có cơ hội phát triển. Chủ trương tiết giảm chi phí, thu hẹp hoạt động để tồn tại của nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế đã góp phần thu hút thêm nhiều khách hàng đến với các nhà cung ứng văn phòng ảo. Để tăng sức cạnh tranh, các nhà cung ứng không chỉ tập trung vào việc chào giá tốt mà còn đem đến các giá trị gia tăng cho khách hàng của mình.

Là một công ty chuyên về kinh doanh và sản xuất phim quảng cáo truyền hình mới thành lập năm 2009 với những khách hàng lớn như Masan Food, Vifon, New Way, TopCement, Tiến Vua, Tôn Đông Á, Nệm Vạn Thành, Vomina..., Công ty Clone Production luôn có những yêu cầu gắt gao trong việc chọn lựa phòng quay phim với thiết kế nội thất đẹp. Nói như ông Diệp Long Phú, Trợ lý sản xuất của Clone Production, thì thiết kế và trang thiết bị nội thất của phòng quay phải đẹp… đến từng chi tiết. Điều này không dễ dàng vì chi phí đầu tư làm phòng quay phim quảng cáo sao cho phù hợp với từng kịch bản là rất đắt và lãng phí vì không thể tận dụng về sau.

Ông Phú cho biết, Clone đã tìm đến nhiều nơi nhưng ưng ý nhất với dịch vụ cho thuê văn phòng ảo SOffice ở tòa nhà HD Tower (Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) vì thông tin về SOffice khá rõ ràng, cơ sở vật chất đẹp và hiện đại, phù hợp với yêu cầu trong việc quay các phim quảng cáo của Clone.

“Ngoài cơ sở vật chất tốt thì yếu tố con người, chất lượng phục vụ của SOffice là điều mà doanh nghiệp chúng tôi hài lòng, các nhân viên đều giúp đỡ rất nhiệt tình trong quá trình quay phim”, ông Phú nói.

SOffice chỉ là một thương hiệu mới trong lĩnh vực cho thuê văn phòng ảo (virtual office) đang ngày càng phổ biến hơn ở Việt Nam. Dịch vụ này, vốn còn được gọi là dịch vụ văn phòng chia sẻ, đã có mặt tại Việt Nam hơn 10 năm nay kể từ khi Regus – một trong những nhà cung cấp lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này – bắt đầu hoạt động ở Việt Nam. Hiện tại, ngoài một số nhà cung cấp nước ngoài có năng lực về tài chính và lợi thế về hệ thống các khách hàng toàn cầu, thị trường còn chứng kiến sự phát triển khá nhanh của các nhà cung cấp trong nước như G-Office, PSO, Fimexco, i-office, eOffice, SOffice, APCO Virtual Office, Văn Phòng Trọn Gói... tạo ra sự nhộn nhịp cho thị trường với nhiều phân khúc giá cả và dịch vụ.

Nhắm vào doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Trước khi mở cửa SOffice ở HD Tower vào tháng trước, chủ đầu tư – Công ty cổ phần Đầu tư Hữu Liên – đã khai trương địa điểm đầu tiên ở SOffice Building (đường Bùi Bằng Đoàn, quận 7) hồi cuối tháng 5.

Vì là gương mặt mới nên việc đầu tư, từ việc chọn địa điểm cho đến hạ tầng cơ sở các văn phòng, hạ tầng về công nghệ thông tin liên lạc, chất lượng dịch vụ, đều được Công ty Hữu Liên tiến hành kỹ lưỡng. Ông Phan Văn Dũng, Tổng giám đốc Công ty Hữu Liên, cho biết SOffice tập trung mạnh nhất vào dịch vụ văn phòng ảo với gói đăng ký địa chỉ giao dịch kinh doanh dành cho các doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ hiện nay, đặc biệt là những doanh nghiệp mới khởi nghiệp.

“Tôi từng là người đi tìm đến đỏ mắt một địa điểm đẹp để làm điểm giao dịch cho công ty. Nhưng những vị trí đẹp thực sự có giá thuê rất cao, đó là chưa kể đến chi phí sửa chữa, thiết kế văn phòng trước khi đưa vào hoạt động, chi phí vận hành và bảo dưỡng trang thiết bị văn phòng, hệ thống mạng máy tính, lương cho nhân sự lễ tân… Các chi phí này thường là một gánh nặng đối với những doanh nghiệp mới thành lập”, ông Dũng chia sẻ lý do chọn việc cung ứng dịch vụ văn phòng ảo.

Về hạ tầng viễn thông, doanh nghiệp khách hàng được sở hữu một tổng đài riêng với các tính năng chào tự động khi có cuộc gọi đến, chuyển tiếp cuộc gọi vào số điện thoại của doanh nghiệp. Việc thay số liên lạc, chuyển hướng cuộc gọi sẽ được doanh nghiệp tự khai báo bằng tài khoản của mình và thay đổi tùy theo nhu cầu riêng. Nếu chọn gói dịch vụ cao cấp, doanh nghiệp có thể sở hữu số fax riêng, số điện thoại riêng bên cạnh các khoản hỗ trợ khác như miễn phí sử dụng Wi-Fi, gọi điện thoại quốc tế qua máy tính trong một thời gian nhất định.

Thông qua trang web soffice.vn, doanh nghiệp có thể đăng nhập bằng tài khoản và mật mã riêng đã được cấp để tự cập nhật và quản lý thông tin như chi tiết cuộc gọi, thay đổi số điện thoại, khởi động hay hủy bỏ chức năng chuyển hướng cuộc gọi, gửi thư điện tử (e-mail), nhận-gửi fax… Đặc biệt, với gói đăng ký địa chỉ giao dịch cấp II và cấp III, doanh nghiệp được miễn phí chỗ ngồi làm việc (cố định hay linh hoạt) từ 4 đến 6 giờ trong sáu tháng và cũng từng ấy thời gian cho việc sử dụng phòng họp với đầy đủ tiện nghi. Các doanh nghiệp thường hay sử dụng các giờ ngồi làm việc miễn phí này để tổ chức các cuộc họp định kỳ.

Các thương hiệu văn phòng ảo ra đời trước đó cũng tập trung mạnh vào phân khúc doanh nghiệp nhỏ. Cụ thể, G-Office tại tòa nhà Indochina Park Tower (đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1) cung cấp hai loại hình là văn phòng ảo với chi phí 50 đô la Mỹ/tháng (chưa có thuế giá trị gia tăng) và văn phòng hoàn hảo. Một nhà cung ứng khác ở cùng tòa nhà Indochina Park Tower là i-office lại cung cấp cho khách nhiều sự lựa chọn khi đưa ra đến bốn gói dịch vụ là Stable, Eco, EZ và Biz với mức giá thấp nhất là 149 đô la/năm (gói Stable) cho đến 129 đô la/tháng (gói Biz). Còn PSO cho thuê văn phòng với các gói dịch vụ từ 550.000 đồng đến 1.870.000 đồng mỗi tháng. Một số nhà cung ứng ở Hà Nội chào mời các văn phòng ảo với diện tích cực nhỏ, chỉ khoảng 5-30 m2.

Thị trường tiềm năng

Văn phòng ảo là một địa chỉ văn phòng thật mà một doanh nghiệp thuê để làm địa chỉ kinh doanh của mình. Gọi là dịch vụ cho thuê vì nhà cung cấp “bao sân” các dịch vụ lễ tân, phòng để họp, tiếp khách và các trang thiết bị văn phòng để bạn sử dụng khi cần. Mô hình này có từ năm 2000, phát triển mạnh hơn vào năm 2008 – giai đoạn khó khăn của nền kinh tế Việt Nam do bị ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, trong giai đoạn đó dịch vụ này vẫn chưa thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng và cũng vướng nhiều rào cản về pháp lý như về việc đóng thuế, tâm lý thiếu tin tưởng khi làm việc với một đối tác có văn phòng ảo.

Những rào cản về pháp lý đến nay không còn nữa. Nhiều doanh nghiệp đã chấp nhận việc thuê văn phòng ảo như là một sự chọn lựa hợp lý và khôn ngoan trong giai đoạn đầu mới thành lập nhằm tiết kiệm nhiều chi phí. Bên cạnh đó, các gói dịch vụ đã được xây dựng gần hơn với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, mức giá cũng rẻ hơn nhiều so với cách đây vài ba năm trong khi chất lượng hạ tầng cơ sở cũng như hạ tầng mạng tốt hơn.

Có mặt ở Việt Nam từ cách đây hơn 10 năm và đã cung cấp dịch vụ văn phòng ảo cho thuê tại năm trung tâm (business center) ở cả TPHCM và Hà Nội, hệ thống của Regus đã có hơn 1.000 khách hàng sử dụng dịch vụ cho nhu cầu giao dịch tại Việt Nam. Một thương hiệu nước ngoài khác là Level One nằm tại tòa nhà Kumho Asiana Saigon, quận 1, TPHCM cũng nhanh chóng thu hút một lượng khách hàng lớn. Trong khi đó, Công ty cổ phần Văn Phòng Trọn Gói khi bắt đầu việc kinh doanh ở Hà Nội hồi năm 2006 chỉ có vỏn vẹn diện tích 100 m2 cho thuê thì nay đã có hơn 4.000 m2.

Trong chuyến công tác ở Việt Nam vào năm ngoái, ông William Willems, phó chủ tịch vùng Đông Nam Á, Úc và New Zealand của tập đoàn Regus, đã lạc quan rằng chỉ trong vòng 12 tháng tính từ cuối năm 2010, Regus sẽ tăng gấp đôi tổng diện tích văn phòng cho thuê, từ 5.000 lên 10.000 m2.

Sự tăng trưởng nhanh của các nhà kinh doanh văn phòng ảo đã tạo ra sự cạnh tranh khá sôi nổi trên thị trường. Không chỉ ở khía cạnh chi phí, các nhà cung ứng còn ra sức cạnh tranh về dịch vụ hậu cần và hướng tới việc ngày càng chuyên nghiệp hơn để thu hút khách hàng. Họ đầu tư cho đội ngũ nhân sự, công nghệ, trang thiết bị nhằm hỗ trợ đắc lực cho xu hướng làm việc di động và tại gia của các khách hàng, hay hỗ trợ những người làm công việc thường xuyên di chuyển, hướng tới việc phục vụ khách hàng ở bất cứ nơi nào mà khách cần làm việc.

Báo Pháp Luật Tp.HCM - Nở rộ văn phòng ảo

Kinh doanh văn phòng ảo đang là một dịch vụ mới, khá phát triển. Chỉ với một văn phòng, doanh nghiệp có thể cho nhiều đối tác thuê để hoạt động cùng lúc.

Trong thời điểm khủng hoảng kinh tế, khi giá mặt bằng trở thành gánh nặng của doanh nghiệp (DN) thì văn phòng ảo bắt đầu hút khách. Cách đây hai năm, TP.HCM chỉ có khoảng 2-3 văn phòng ảo nhưng hiện nay đã có hàng chục văn phòng loại này. Trong đó có nhiều DN khá nổi như Regus, G-Office, PSO, Fimexco, Office Spot...

Ý tưởng kinh doanh thời khủng hoảng

Ông Hán Hữu Hải, Giám đốc kinh doanh Công ty Tư vấn công nghệ Việt Nam, chủ hệ thống văn phòng ảo VNTC, cho biết khoảng hai năm trước, công ty của ông gặp nhiều khó khăn trong việc tìm mặt bằng. Do chủ yếu làm dịch vụ về công nghệ nên công ty của ông không cần sử dụng diện tích lớn nhưng mỗi tháng vẫn phải gánh mức phí mặt bằng 2.000-3.000 USD. Thấy được sự lãng phí về chi phí, công ty ông quyết định triển khai hệ thống văn phòng ảo.

Theo ông Hải, chỉ cần diện tích khoảng 200 m2 và có trang bị công nghệ tốt là công ty ông hoàn toàn có thể sử dụng và cho các đối tác thuê. Hiện nay VNTC đã có hơn 40 khách thuê. Với lượng khách phát triển tốt, công ty dự định phát triển thêm hệ thống văn phòng thứ hai với diện tích rộng hơn. Cũng theo ông Hải, khách hàng của ông chỉ tốn khoảng 7-8 triệu đồng/tháng cho việc thuê văn phòng tại VNTC.

Theo ông Huỳnh Quang Việt, Giám đốc Công ty Incomnet (chuyên kinh doanh lĩnh vực cho thuê dịch vụ văn phòng ảo G-Office), công ty đã triển khai kinh doanh văn phòng ảo được gần bốn năm. Hai năm đầu hoạt động, công ty chỉ có 160 khách hàng. Nhưng từ khi khủng hoảng kinh tế xảy ra, lượng khách đã tăng khá mạnh.

Một công ty đang sử dụng văn phòng ảo dùng chung để họp tại Incomnet. (Ảnh do Công ty Incomnet cung cấp)

Incomnet bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh bán thẻ điện thoại Internet. Khi dịch vụ thẻ điện thoại Internet hết phát triển, công ty chuyển sang kinh doanh hệ thống văn phòng ảo. Hiện nay tổng diện tích (thật) của G-Office khoảng 1.000 m2 nhưng có tới 700 DN thuê văn phòng ảo tại đây. Ông Việt khẳng định tiềm năng của văn phòng ảo còn rất lớn.

Theo khảo sát chung, giá thuê một văn phòng ảo là 60-179 USD/tháng.

Khách còn e dè

Mặc dù văn phòng ảo bắt đầu phát triển thế nhưng theo các DN thì dịch vụ vẫn còn vướng về thủ tục. Theo ông Hán Hữu Hải: “Chúng tôi biết có một DN ở Singapore chỉ có 15 m2 nhưng có trên 1.000 khách hàng thuê văn phòng ảo tại đây, các thủ tục thuê hết sức đơn giản. Việt Nam vẫn còn thiếu các văn bản pháp luật cụ thể nên DN kinh doanh văn phòng ảo vẫn còn bị nhìn với con mắt nghi ngại. Hiện nay việc triển khai đăng ký cho các công ty thỉnh thoảng vẫn còn gặp nhiều khó khăn”.

Còn theo ông Huỳnh Quang Việt, nhìn chung vẫn còn ít DN biết đến các dịch vụ văn phòng ảo. Nhiều DN vẫn nghĩ “ảo” theo nhiều nghĩa khác nhau, thậm chí có cả tiêu chí gian lận nên họ e ngại.

Các DN đã sử dụng dịch vụ văn phòng ảo cho biết thuê văn phòng ảo là một giải pháp có lợi, tiết kiệm rất nhiều về chi phí, nhất là các DN vừa và nhỏ. Theo bà Trương Thị Thu Huỳnh, Giám đốc Công ty Sáng Tạo - một DN đang sử dụng dịch vụ G-Office, G-Office không chỉ giúp các DN có được địa điểm giao dịch mà còn giúp DN mới xây dựng các hệ thống nhận diện thương hiệu. Điều này không phải DN nhỏ nào cũng có thể tiếp cận được.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo (Công ty Nam Thịnh) cho biết lúc trước công ty chị thuê mặt bằng làm trụ sở ở quận 1 với giá gần 2.000 USD/tháng. Khi chủ cho thuê đòi tăng giá, ban giám đốc công ty đã chuyển qua thuê văn phòng ảo. Công ty có một trụ sở mới mà không phải đầu tư bất cứ chi phí nào, giá thuê chỉ khoảng 12-13 triệu đồng/tháng.

 

Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo còn được gọi là “văn phòng cho thuê 0 m2” với dịch vụ được cung cấp bao gồm: Địa điểm giao dịch của DN với địa chỉ xác định, số điện thoại, số fax, trang web, e-mail, phòng họp, máy chiếu, nhân viên lễ tân, biển hiệu công ty, kế toán báo cáo thuế… Trên thế giới, dịch vụ này đã có từ rất lâu.

Khi làm chủ một văn phòng ảo, người thuê có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu mà không phải đến công ty. Nhân viên của đơn vị cho thuê có trách nhiệm trực điện thoại, sau đó chuyển thông tin cho DN thuê.

Ông Nguyễn Trọng Hạnh, Cục phó Cục Thuế TP.HCM:

Đang quan sát để đánh giá văn phòng chung

Các công ty đặt tại văn phòng chung như thế thường hoạt động tư vấn, dịch vụ. Hình thức văn phòng này có lợi cho DN là giảm chi phí, có dịch vụ phụ trợ đầy đủ. Tuy nhiên, cũng có mặt lo ngại là khi sử dụng văn phòng có địa chỉ đẹp, DN thuê tạo ấn tượng tốt với khách hàng trong khi thực chất DN như thế nào thì không biết được.

Thời gian qua, các DN có văn phòng chung vẫn nộp tờ khai thuế. Tuy nhiên, nội dung khai thuế có trung thực, chính xác không thì lại là chuyện khác. Cơ quan thuế, ví dụ Chi cục Thuế quận 1 đã có một số đợt kiểm tra các văn phòng chung nhưng chưa phát hiện có sai phạm gì. Có thể xem đây là giai đoạn “quan sát” để sau này đánh giá lại về văn phòng chung.

QUỲNH NHƯ ghi

BÁ HUY

http://phapluattp.vn/20111204124755809p1014c1068/no-ro-van-phong-ao.htm

 

Báo chí - Văn phòng ảo Tp.HCM: Văn phòng cao cấp chia sẻ - Văn Phòng Thông Minh - Văn phòng cho thuê trọn gói giá rẻ - gọi 08.222.00.911 ...

 

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

HOTLINE

(+ 84 8) 22.200.911

Tư vấn